-
Chiều 30/3, UBND TPHCM tổ chức Hội nghị tổng kết công tác cải cách hành chính (CCHC) năm 2022 và triển khai công tác CCHC năm 2023.
-
Theo báo cáo 91/BC-UBND, trong quý I/2023, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã ký ban hành 9 quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính mới ban hành, thủ tục hành chính được sửa đổi, bổ sung, bị bãi bỏ (công bố danh mục 203 thủ tục hành chính, bãi bỏ 124 thủ tục hành chính).
-
UBND tỉnh Hải Dương vừa ban hành Quyết định công bố danh mục thủ tục hành chính sửa đổi, bổ sung gồm 05 thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của Sở Xây dựng đã được công bố tại Quyết định số 3209/QĐ-UBND ngày 03 tháng 11 năm 2021 của Chủ tịch UBND tỉnh. Cụ thể như sau:
-
Trong năm 2023, UBND Thành phố sẽ trình HĐND thành phố Hà Nội có chính sách miễn, giảm phí, lệ phí sử dụng dịch vụ công trực tuyến, thanh toán trực tuyến để khuyến khích người dân, doanh nghiệp tham gia thực hiện.
-
Quảng Ninh là một trong những địa phương đi đầu chuyển đổi số trong giải quyết thủ tục hành chính, xây dựng chính quyền điện tử hướng tới xây dựng chính quyền số và cơ quan nhà nước “không giấy tờ”. Đến nay, tỉnh đã tạo lập được hạ tầng kỹ thuật công nghệ thông tin vững chắc, huy động được sự vào cuộc tích cực, hiệu quả của các sở, ngành, địa phương cũng như người dân trên toàn tỉnh. Đây chính là nền tảng quan trọng đưa Quảng Ninh sớm trở thành tỉnh điển hình, đi đầu trong chuyển đổi số toàn diện, hướng đến trở thành mô hình mẫu chuyển đổi số của cả nước.
-
UBND tỉnh Bình Định vừa ban hành Kế hoạch truyền thông về công tác cải cách hành chính nhà nước năm 2023 trên địa bàn tỉnh nhằm tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức các cơ quan, đơn vị, địa phương về ý nghĩa, mục tiêu, tầm quan trọng của công tác cải cách hành chính; tạo cơ hội cho mọi cá nhân, tổ chức và doanh nghiệp được tiếp cận đầy đủ, chính xác, minh bạch thông tin về công tác cải cách hành chính; tạo đồng thuận trong xã hội đối với công tác cải cách hành chính; nâng cao sự hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của các cơ quan nhà nước…
-
Vừa qua, Văn phòng UBND thành phố Hà Nội ban hành Thông báo số 90/TB-VP về kết luận của Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Lê Hồng Sơn, Tổ trưởng Tổ công tác cải thiện, nâng cao Chỉ số cải cách hành chính, Chỉ số hài lòng của người dân về dịch vụ công của thành phố Hà Nội giai đoạn 2021-2025.
-
Sáng 12/3, HĐND TPHCM phối hợp cùng Đài Truyền hình TPHCM, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM tổ chức chương trình “Dân hỏi - Chính quyền trả lời” có chủ đề “Trách nhiệm công vụ - Cải cách thủ tục hành chính”. Phó Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Văn Dũng điều hành chương trình.
-
Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) TPHCM (Hệ thống) đã vận hành chính thức tại TPHCM từ ngày 29/10/2022. Với hệ thống mới này, các người dân sẽ sử dụng tài khoản định danh điện tử (VNeID) để đăng nhập và sử dụng dịch vụ công trực tuyến.
-
Thời gian qua, các chỉ số PCI, PAPI, PAR của Hà Nội nằm trong nhóm 10 tỉnh, thành phố đứng đầu cả nước. Điều đó đã thể hiện quyết tâm của chính quyền Thành phố qua việc tạo ra những đột phá mới trong công tác cải cách hành chính và hướng tới hoàn thành mục tiêu quan trọng về chuyển đổi số.